ทำยังไงให้เพื่อนสนิท ซี้ปึ๊ก

เวลาอยู่กับแก๊งเพื่อน เพื่อนๆ มีกิจกรรมหรือทำอะไรกันบ้าง?  บางคนอาจจะมีเพื่อนหลายกลุ่มหลายแก๊ง ยิ่งถ้าใกล้เข้ามหาลัย หรือใกล้ปิดเทอม ต้องมีการปรับเปลี่ยนอาจจะทำให้แก๊งเพื่อนไม่สนิทกันเหมือนเดิม แหน่ะๆๆ แต่ไม่ต้องกังวลไป วันนี้ยูนิมี “วิธีทำให้แก๊งเพื่อนสนิทของเพื่อนๆ ซี๊ปึ๊กกันเหมือนเดิม”   ถึงแม้เราจะไปเจอเพื่อนใหม่ หรือ แยกย้ายกันไป  เรามาดูกันเลย

1. หาเวลาว่างอัพเดทเรื่องราวชีวิตของกันและกัน

best-friend-01

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

เป็นเพื่อนซี้กันจะไม่ให้อัพเดตเรื่องราวของกันและกันได้ยังไง? ใช่ไหมละ เพราะฉะนั้นถ้ามีเวลาว่างก็ลองนัดหรือหาเวลาโทรคุยกับเพื่อน อัพเดตว่าชีวิตตอนนี้เป็นยังไง มีปัญหาอะไรมั้ย ดีกว่า ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแบบเมื่อก่อนแต่ก็เหมือนอยู่ใกล้กันได้นะแค่คุยกันไม่กี่นาทีก็สนิทซี๊ปึ๊กได้เหมือนเดิมแล้ว

2. จัดทริปท่องเที่ยวกับเดอะแก๊งค์

best-friend-02

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

ใครๆ ก็บอกว่าจัดทริปกับแก๊งเพื่อนนี้ยากสุดๆ ยิ่งคนเยอะก็ยิ่งยากใช่มั้ยล่ะ แต่มีอย่างน้อยปีละครั้งก็ยังดีน้า จะได้มีกิจกรรมมีความทรงจำดีๆ ร่วมกันเพิ่มขึ้นอีกไง ทริปเดียวแต่รับรองกลับมาซี้กันยิ่งกว่าเดิม  แถมกลับมายังมีเรื่องให้คุยกันได้อีกยาว มีรูปที่ไปเที่ยวสวยๆ ให้ลงได้หากคิดถึงกันอีกนาน

3. ใส่ใจในทุกวันสำคัญของเพื่อน วันสำคัญยิ่งต้องใส่ใจ

best-friend-03

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

เพื่อนของเพื่อนๆ คนไหนขี้น้อยใจบ้าง?  เรามาลองใส่ใจในดีเทลสำคัญต่างๆ อาจจะเป็นวันเกิด หรือวันที่เพื่อนๆ ได้รับรางวัลอะไรก็ตามเพื่อนๆ ลองแสดงความยินดี อาจจะเป็นข้อความ หรือขนมเล็กๆ น้อยๆ  หรืออาจจะมีเซอร์ไพรส์บ้างนานนานทีก็ดีไม่น้อย รับรองเพื่อนซี้มีซึ้งแน่นอน

4. หากิจกรรมที่สนใจทำด้วยกัน

best-friend-04

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

ข้อนี้ทำได้ไม่ยากแน่นอน  การหาอะไรทำด้วยกันก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เช่น ดูหนัง, ช้อปปิ้ง, เล่นกีฬา, โยนโบว์ , ร้องคาราโอเกะ หรือใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ไปถ่ายรูปนั่งเมาส์กันตามคาเฟ่ ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว ยื่งได้ใช้เวลาทำอะไรด้วยกันก็ยิ่งซี้กันมากขึ้นนะ

5. รับฟังเพื่อนอยู่เสมอ

best-friend-05

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

บางทีเพื่อนอาจจะยังไม่กล้าบอกเราทุกเรื่อง เราลองสังเกตดูว่าช่วงนี้เพื่อนดูเครียดๆ อะไรอยู่รึเปล่า ลองสอบถามและรับฟัง ด้วยความเข้าใจ ไม่ตัดสิน ให้เพื่อนรู้ว่าเราอยู่ข้างๆ เสมอไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขนะ

6. เปิดใจคุยกันอย่างเปิดเผย

best-friend-06

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

แค่เปิดใจอะไรก็ง่ายขึ้น หากเพื่อนๆ ไม่เข้าใจกันก็ลองเปิดใจคุยถึงสาเหตุที่ทำให้ไม่เข้าใจกันแบบตรงๆ  รับฟังเหตุผลของกันและกัน กล่าวขอโทษให้กันอย่างจริงใจ เท่านี้เรื่องยากๆ กลายเป็นเรื่องง่ายได้แล้ว กล้าเปิดใจคุยกันซักหน่อย รับรองความสัมพันธ์เพื่อนซี้อยู่ด้วยกันไปยาวนานแน่นอน

หวังว่าคำแนะนำของยูนิจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ เพราะยูนิเชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกคนมีกลุ่มเพื่อนสนิทด้วยกันทั้งนั้น

“เพื่อนอาจจะไม่จำเป็นต้องมีมากแต่ขอมีคุณภาพก็พอ”

จริงไหมคะ เพราะฉะนั้นรักษามิตรภาพที่ดีของเราไว้กันนะคะ