D.I.Y. ลายเสื้อด้วยตัวเอง by POSCA

👉 D.I.Y. ลายเสื้อด้วยตัวเอง 👈

มากันอีกแล้วว ชิ้นงาน D.I.Y. ที่เพื่อนๆ สามารถทำกันได้ง่ายๆ แถมชิ้นงานที่ออกมายังไม่เหมือนใครอีกด้วย อย่างเช่นครั้งนี้ที่ยูนิก็ยังคงใช้ปากกา uni Posca มาเป็นตัวช่วยในการรังสรรผลงาน โดยครั้งนี้ยูนิจะทำเสื้อยืดสีขาวให้มีดีเทลเพิ่มมากขึ้น เราไปดูกันเลยว่าจะทำง่ายกันขนาดไหน

วัสดุ/อุปกรณ์

1. เสื้อยืดไม่มีลาย (เลือกสีได้ตามใจชอบ)
2. ลายเสื้อที่ต้องการ
3. เตารีด
4. กระดานรองเขียน
5. ตัวหนีบขนาดเล็ก
6. ปากกา uni Posca (ขาดไม่ได้เลยตัวนี้)

ขั้นตอนที่ 1

เลือกลายที่เพื่อนๆ ชื่นชอบเพื่อนำมาทำลายเสื้อ ปริ้นออกมาพร้อมนำไปติดกับกระดานรองเขียน เสร็จแล้วสอดเข้าไปในเสื้อ เพื่อทำการลอกลาย นำลายไปไว้ในจุดที่เพื่อนๆ ต้องการ จากนั้นดึงเสื้อให้ตึงและพับเสื้อไปตามรูปทรงของกระดานรองเขียนและนำคลิปหนีบกระดาษมาหนีบให้ตึง

ขั้นตอนที่ 2

เตรียมปากกา uni Posca ให้พร้อม วันนี้ยูนิเลือกหัวปากกา PC-3M มาใช้ในการรังสรรผลงานในครั้งนี้  เพราะลายเสืื้อที่ยูนิเลือกค่อนข้างเส้นเล็กทำให้ใช้ปากกา uni Posca แบบหัวเล็กน่าจะสะดวกในการทำผลงานชิ้นนี้ได้มากกว่า

ขั้นตอนที่ 3

หลังจากนั้นเราก็จะได้ลายตามที่เราต้องการและทิ้งไว้ให้หมึกปากกาแห้งสักพัก

ขั้นตอนที่ 4

หลังจากทิ้งไว้สักพักแล้ว สามารถนำเตารีดมารีดทับด้านหลัง หรือจะนำผ้ามาวางทับลายไว้ก่อนรีด เพราะความร้อนจะช่วยทำให้สีอยู่ติดทนมากขึ้นค่ะ เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย เพื่อนๆได้เสื้อสวยๆไปใส่อวดเพื่อนกันแล้วหรือจะชวนเพื่อนๆ มาทำลายเดียวกันเป็นเสื้อกลุ่มก็ยิ่งดีไปใหญ่

ขั้นตอนที่ 5

ปากกา uni Posca สามารถเขียนได้ในหลากหลายพื้นผิว เช่น กระดาษ โลหะ แก้ว พลาสติก ไม้ ผ้า หิน/แร่ และเซรามิค อีกทั้ง ปากกา POSCA ยังให้สีที่ชัดเจน มีความทึบแสง เรียกได้ว่าปากกา uni Posca แท่งเดียวเอาอยู่ในทุกผลงานจริงๆ