6 สถานที่ถ่ายรูปในเทศกาลแห่งความสุข

นับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุข หลายๆ สถานที่เริ่มมีการตกแต่งไฟและต้นคริสมาสต์ที่ทั้งสวยและตระการตาเหมาะกับการถ่ายรูปกันแล้ว หากปีใหม่นี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน ยูนิได้รวบรวมสถานที่ที่มีการประดับตกแต่งไฟให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมเช็คอินกัน เตรียมกล้องให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลย

1. The Emporium และ Emquartier

ขอบคุณภาพจาก : Mango Zero

ปีนี้ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียจัดได้ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว คอนเซปสำหรับปีนี้คือพี่หมีโพลายักษ์ ที่สูงถึง 12 เมตร หรือสูงเท่ากับตึก 4 ชั้น สูงและยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมถึงเหล่าผองเพื่อน Polar Bear แสนน่ารัก พร้อมชมการแสดง 3D mapping แสง สี เสียงต่างๆ แบบจัดเต็ม ที่จะทำให้ทุกคนเพลินเพลิดตลอดเทศกาลแห่งความสุข ณ ลานเอ็มควอเทียร์พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ ยูนิรับรองว่าหากใครไปที่นี้เป็นต้องได้รูปกลับมาทุกคนเพราะจะถ่ายรูปตรงไหนก็สวยไปหมด

การเดินทา : BTS พร้อมพงษ์

ระยะเวลาการจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2561

2. Asiatique The River Front

ขอบคุณภาพจาก : thebigland / Shutterstock.com

ทุกปีสำหรับเอเชียทีคที่มีทั้งการประดับตกแต่งไฟพร้อมทั้งบรรยากาศสุดชิลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินถ่ายรูปรับลมเย็นๆ พร้อมวิว 360 องศา รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องได้รูปกลับมาอย่างแน่นอน  หรือคู่รักที่กำลังหาสถานที่ถ่ายรูปดูไปยูนิแนะนำที่นี้เลย

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน และนั่งเรือต่อที่ท่าน้ำ

3. Central Westgate

ขอบคุณภาพจาก : FB CentralPlazaWestGate

ศูนย์การค้าที่ใหญ่โตอย่างเซ็นทรัล พลาซา เวสเกตก็ไม่พลาดที่จะประดับตกแต่งไฟไปทั่วศูนย์การค้า เรียกได้ว่าเดินไปทางไหนก็ต้องเจอกับลุงซานต้าและเหล่ากวางน้อยกันเลยทีเดียว แถมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสเกตยังมีจัดกิจกรรมเซอร์ไพสตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วยนะ แบบนี้ต้องรีบไปเก็บภาพความสวยงามนี้กันแล้วละ

การเดินทาง : รถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงสถานีตลาดบางใหญ่

ระยะเวลาการจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2561

4. Central World

ขอบคุณรูปภาพจาก: CentralWorld, lightenup-ctw

เป็นที่เลื่องลือขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับสถานจัดไฟหน้าลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลที่ทุกๆปีจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไป ทำให้ในแต่ละปีกลายเป็นแลนด์มาคแห่งใหญ่ที่พลาดกันไม่ได้เลยทีเดียว และในปีนี้ก็มาในรุปแบบของคอนเซ็ปต์

Light Up Christmas Tree Celebration 

ที่มีทั้งลุงซานต้าและเรนเดียร์ สวยงามยิ่งใหญ่เหมือนเดิมทุกปี  ใครกำลังว่างๆ อยู่รีบคว้ากล้องชวนเพื่อนๆ ไปถ่ายรูปกันเลย

การเดินทาง : BTS สถานีชิดลม /สยาม

ระยะเวลาการจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2561

5. งานศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ

ขอบคุณภาพจาก : soimilk.com

งานศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ Thailand Illumination Festival 2017 ที่ รัชดา ซอย 8 ถนนรัชดาภิเษก ที่มีทั้งอุโมงค์ไฟ และการประดับตกแต่งต้นคริสมาสต์ที่เต็มไปด้วยไฟตลอดทั้งทางเดิน ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากเทศกาล illumination ของญี่ปุ่น ที่พอถึงเทศกาลคริสมาสต์ ปีใหม่ ที่ญี่ปุ่นก็จะมีการจัดแสดงไฟตามที่ต่างๆ จนกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว แต่ตอนนี้เราไม่ต้องไกลถึงญี่ปุ่นแล้วค่ะ เพราะที่งานนี้ก็สวยงามไม่แพ้กัน แถมยังมีซุ้มอาหารมากถึง 30 ร้านให้ได้เลือก  อากาศดีๆ แบบนี้ไปเดินเล่นชิลล์ๆ พร้อมกล้อง 1 ตัวก็ฟินแล้วค่ะ

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT ศูนย์วัฒนธรรม ทางออก 2

ระยะเวลาการจัดกิจกรรม : ตั้งแต่วันนี้ – 6 มกราคม 2561

6. Esplanade รัชดา

ขอบคุณภาพจาก : travel.trueid.net

Esplanade รัชดามาพร้อมกับฟามิ้งโก้และพบสวนดอกกุหลาบเรืองแสงสีชมพูสดใส ได้ที่ลาน Garden หน้าศูนย์การค้าที่จัดไว้อย่างสวยงามให้ความรู้ถึงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง เรียกได้ว่าปีนี้จัดหนักจัดเต็มกันไปเลย ชาทแบตโทรศัพท์ สะพายกล้อง แล้วไปตะลุยถ่ายรูปกันเถอะ

การเดินทาง :  MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออก 3

ระยะเวลาการจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม 2561

ยูนิหวังว่าเพื่อนๆ จะเพลินเพลินกับการท่องเที่ยวในเทศกาลแห่งความสุขนี้นะคะ
เหนื่อยกันมาทั้งปีถึงเวลาพักผ่อนกับเทศกาลแห่งความสุขนี้แล้ว รีบชวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ
ออกไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงนี้กันเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://travel.trueid.net/detail/85832