แต่งหน้าใสใสพร้อมไปเรียน

ผู้หญิงก็ต้องรักสวยรักงามกันทุกคนจริงไหมคะ ต้องดูแลตัวเองให้ดูดีกันตลอดเวลา ถึงแม้วันไปเรียนก็ต้องมีแต่งเติมหน้ากันสักนิดสักหน่อย แต่จะมีวิธีแต่งหน้ายังไงไม่ให้คุณครูจับได้ ยูนิเลยเอาวิธีการแต่งหน้าใสๆ มาเสนอให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามกันแล้ว

1. รองพื้นให้แนบเนียน

วิธีแรกก็สำคัญเพราะโจทย์คือรองพื้นยังไงไม่ให้หน้าดูขาวโบ๊ะและดูโบกจนเกินไป แต่ก่อนจะลงรองพื้นก็อย่าลืมปกป้องหน้าด้วยครีมกันแดดสูตรบางเบากันก่อนด้วยนะคะ ส่วนตัวรองพื้นยูนิแนะนำเพื่อนๆ ให้ใช้เป็นตัว cc ที่บางเบา และเรียบเนียน ทำให้หน้าเราดูธรรมชาติ  และสดใสแบบไม่โบกอีกด้วยจ้า

2. คิ้วคือมงกุฏของหน้า

การแต่งหน้าจะพังหรือจะปังส่วนหนึ่งก็มาจากการเขียนคิ้วนี่แหละค่า คิ้วของสาวๆ วัยใสแบบเราไม่ควรจะมีสีที่เข้มจนเกินไป รูปทรงของคิ้วไม่ควรโก่งเพราะจะทำให้หน้าเราดูมีอายุ ส่วนสีของดินสอเขียนคิ้วก็ควรจะมีสีเดียวกับสีผม ดูตัวอย่างจากการเขียนคิ้วของสาวๆ เกาหลีได้นะคะเพราะสาวเกาหลีจะชอบแต่งหน้าโทนใสๆ บางเบา

3. แก้มอมชมพูเปล่งปลั่ง

แก้มอมชมพูฝาดๆ ชวนให้ดูน่ามองเพราะจะดูผิวสุขภาพดีเปล่งปลั่ง ซึ่งวิธีการปัดแก้มไม่ควรปัดให้เป็นสีเข้มจนเกินไป ปัดจากกลางแก้มก่อนจากนั้นค่อยขยายวงออกไป โทนสีของบลัชออน ควรใช้สีส้มพีช สีชมพู ให้หน้าเราดูสว่างและดูอ่อนวัยอีกด้วยจ้า

4. ปากมีสีสันสักนิด

หน้าของเราจะมีสีสันได้ก็ต้องพึ่งสีปากเนี่ยแหละ ซึ่งสีที่เหมาะกับการทาปากไปเรียนคือสีชมพูอ่อน หรือสีส้มพีช แต่อันที่จริง เพื่อนๆ อาจจะใช้เพียงแค่ลิปปาล์มหรือลิปมันเปลี่ยนสีก็ได้น้าจะได้เน้นให้ปากดูสุขภาพดีและดูชุ่มชื่นไปในตัว

อย่างไรก็แล้วแต่เพื่อนๆ ก็ต้องเคารพกฏกติกาของโรงเรียนด้วยนะคะ ถึงแม้ว่าการแต่งหน้าไปโรงเรียนจะได้รับความนิยมจากเพื่อนๆ วัยเรียนกันเป็นอย่างมากแต่ก็ยังคงผิดกฎของโรงเรียนอยู่ เพราะฉะนั้นยูนิอยากให้เพื่อนๆ ดูตามความเหมาะสมนะคะ เพื่อนๆ อาจจะแต่งไปในวันที่โรงเรียนมีกิจกรรมเท่านั้นก็ได้ค่ะเพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตวัยเรียนอย่างเราก็ยังคงเป็นการเรียนนะคะ

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest