ตะลอนโตเกียว เที่ยวทุกมุม

การวางแผนท่องเที่ยวด้วยตัวเองกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเที่ยวใกล้ไกลทุกคนก็ต้องวางแผนกันไว้เป็นอย่างดี เพื่อเก็บให้ครบทุกแลนด์มาร์ค อวดรูปสวยๆ กันได้อย่างหนำใจ อย่างตอนนี้ประเทศที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู มีสถานท่องเที่ยวมากมายจนต้องไปมากกว่า 1 ครั้ง วันนี้ยูนิจึงขอรวบรวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละสไตล์ที่โตเกียวมาให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาเป็นข้อมูลวางแผนเที่ยวกัน มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

โตเกียว ช้อปปิ้งเดย์ (Shopping day)

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku)

มาถึงย่านชิคแห่งฮาราจูกุ ต้องไม่พลาด Takeshita Dori ถนนสายช๊อปปิ้งความยาวร่วม 400 เมตร ที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งแฟชั่นที่เต็มไปด้วยของนานาชนิดให้ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ และถนนโอโมโตะซานโด (Omotosando) แหล่งสินค้าแบรนด์เนมเลื่องชื่อ ละลายทรัพย์กันได้เป็นอย่างดี แถมทั้งสองย่านนี้ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหารให้ได้พักเท้า เติมพลังกันอีกด้วย

วิธีการเดินทาง : Yamanote Line สถานี Harajuku

ย่านชินจูกุ (Shinjuku)

เป็นแหล่งรวมความบันเทิง แหล่งธุรกิจและห้างสรรพสินค้าต่างๆ มากมาย  ห้างโอดาเกียว (Odakyu) ห้างทาคาชิยามะ (Takashimaya) ห้างอิเซตัน (Isetan) เป็นต้นเป็นอีกหนึ่งย่านที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ยิ่งช่วงค่ำ ยิ่งคึกคักไปด้วยผู้คนและร้านค้ามากมายตามถนนหนทาง

วิธีการเดินทาง : Yamanote Line สถานี Shinjuku

ย่านชิบูย่า (Shibuya)

ชิบูย่าเป็นแหล่งรวบรวมเหล่าแฟชั่นไว้มากมายเป็นเหมือนศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรมและแฟชั่นของวัยรุ่นในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเพื่อนๆ อาจจะคุ้นตากันดีในภาพห้าแยกที่เต็มไปด้วยผู้คน และเป็นมุมประจำของผู้ที่ไปเยือนที่ต้องถ่ายรูปแชะภาพกันเป็นที่ระลึก หากใครไปถึงโตเกียวต้องห้ามพลาดไปช้อปปิ้งกันน้า

วิธีการเดินทาง : Yamanote Line สถานี Shibuya

เที่ยวชมรอบโตเกียว (Sightseeing day)

โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree Tower)

โตเกียวสกายทรีจุดชมวิวเมืองโตเกียวที่สวยที่สุดอีกจุดนึงเนื่องจากสามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา โดยได้รับการยอมรับให้โตเกียวสกายทรีเป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ที่กินเที่ยวช็อปปิ้งอยู่ในตึกแห่งนี้ครบครันรวมทั้งยังมีอควอเรียมอยู่ในนั้นอีกด้วย โดยชั้นบนสุดของโตเกียวสกายทรี เรียกว่า Tembo Deck สูงถึง 450 เมตร ซึ่งเป็น Skywalk ที่สูงที่สุดในโลกเลยนะคะ โดยทางเดินที่ชั้นนี้จะเป็นสโลปค่อยสูงขึ้นไปคล้ายกับบันไดวนแต่ไม่ชัน เป็นกระจกรอบด้านสามารถมองเห็นวิวกันได้อย่างจุใจเลยค่ะ

วิธีการเดินทาง : เดิน 5 นาที จาก Tokyo Skytree Station [Tobu Isesaki Line]

วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple)

ย่านอาซากุสะ (Asakusa) เป็นอีกหนึ่งย่านดังที่ต้องไปเยือนกันสักครั้ง โดยวัดเซนโซจิ (Sensoji Temple)หรือวัดอาซากุสะ (Asakusa) ที่ผู้คนนิยมเดินทางมาสักการะและเที่ยวชมความงามภายในวัดซึ่งประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมให้ได้สักการะ ขอพรกัน และบริเวณโดยรอบยังมีถนนยาวเข้าสู่พื้นที่ภายในวัดที่จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายทั้งของกระจุกกระจิก อาหาร ขนมต่างๆ ที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น เพื่อให้เพื่อนๆ ได้มาเดินเล่นช้อปปิ้งกันได้อย่างชิลล์ๆ

วิธีการเดินทางเดิน 5 นาที จาก Asakusa Station
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 6:00 – 17:00 น. (* ตุลาคม – มีนาคม เปิดเวลา 6:00 – 16:30 น.)

สวนสาธารณะอุเอะโนะ (Ueno Park)

เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองโตเกียวที่ภายในมีสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย เช่น วัดคันเอจิ (Kaneiji Temple)  พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกรุงโตเกียว (Tokyo National Museum) และ สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo) เป็นสวนสัตว์ที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่มากที่สุดในญี่ปุ่นมีสัตว์หายากมากมายหลายสายพันธ์ โดยที่สวนสาธารณะอุเอะโนะยังเป็นสถานที่ชมซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย

วิธีการเดินทาง : เดิน 10 นาที จาก Ueno Station

พระราชวังโตเกียวอิมพีเรียล (Tokyo Imperial Palace)

พระราชวังโตเกียวอิมพีเรียล(Tokyo Imperial Palace)นับว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งในโตเกียวที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามที่มีเอกลักษณ์ บริเวณโดยรอบพื้นที่ของสวนขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยคูเมืองและกำแพงหินที่ดูสวยงามสะดุดตา

วิธีการเดินทาง : เดิน 10 นาที จาก Tokyo Station
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี
เวลาทำการ :
– เดือนมีนาคม-ตุลาคม 9:00-16:30 น.
– เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 9:00-16:00 น.
(เข้าชมก่อนเวลาปิด 30 นาที)

เพลิดเพลินไปกับดิสนีย์แลนด์ (Funny day)

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)

คงไม่มีใครไม่รู้จักสถานที่แห่งนี้ โตเกียวดิสนีย์แลนด์ดินแดนแห่งความสุขของทุกเพศทุกวัย ที่มีทั้งสวนสนุกและเครื่องเล่นนานาชนิดและไฮไลท์คือการเดินขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่อลังการซึ่งจะมีเหล่าคาเรคเตอร์การ์ตูนสุดปังมาเดินพร้อมองค์ประกอบสุดอลังการให้เราได้ถ่ายรูปกันรัวๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชวนเทศกาลคริสมาสต์จะมีการประดับประดาปราสาททั่วบริเวณอย่างงดงามมากเป็นพิเศษอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอหากใครเล่นเครื่องเล่นเดินเที่ยวชมกันจนจุใจแล้วก็มาแวะช้อปปิ้งซื้อของติดไม้ติดมือกันมาด้วยละ

วิธีการเดินทาง :
– จากสถานี JR Maihama Station เดินไปประมาณ 5 นาที
– จากสถานี Tokyo Disneyland Station เดินไปเพียงไม่กี่ก้าว

ตะลอนกิน รอบโตเกียว

Mawashi-zushi Katsu (活) : ร้านซูชิสายพาน

หากมาถึงโตเกียวแล้ว คงต้องลองซูชิสายพานที่อัดแน่นไปด้วยซูชิหลากหลายมากกว่า 200 เมนู โดยมีราคาตั้ง 100-500 เยน เป็นราคาที่คุ้มค่ามากคุณภาพแน่น ซึ่งจะมีเมนูพิเศษตามแต่ละเทศกาลให้ได้ลองลิ้มรสกันไปตลอดทั้งปีและนักท่องเที่ยวหมดกังวลเรื่องการศื่อสารเพราะร้านนี้มีเมนูเป็นภาษาอังกฤษด้วย

ที่ตั้งร้าน8F Seibu Ikebukuro, 1-28-1 Minami-ikebukuro, Toshima-ku, Tokyo

Ramentei (ら麺亭) : ร้านราเม็ง

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนการค้า Denbouin Dori สามารถไปลิ้มรสราเม็งธรรมดาอันแสนอร่อยที่เหนียวนุ่มและน้ำซุปเข้มข้นได้ในราคาน้อยกว่า 500 เยน ที่นี่ยังมีราเม็งเกี๊ยว (Wonton Men) และขนมจีบ((Shumai) อันเป็นที่ชื่นชอบของคนท้องที่ อิ่มอร่อยได้ทั้งมื้อในราคาไม่เกิน 1,000 เยน คุณภาพดีราคาสบายกระเป๋าแบบนี้ต้องอย่าพลาดเชียว

ที่ตั้งร้าน :1-39-9 Asakusa, Taito 111-0032, Tokyo Prefecture

ร้านคาวาอิ มอนสเตอร์ คาเฟ่ : (Kawaii Monster Café)

คาวาอิ มอนสเตอร์ คาเฟ่ เป็นร้านอาหารสไตล์คาเฟ่น่ารัก เรียกได้ว่าทำมาเพื่อสาวกการ์ตูนก็ว่าได้ ภายในร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกการ์ตูนเลยซึ่งไม่ใช่เพียงแต่บรรยากาศที่ชวนดึงดูดให้เข้าไปแล้ว ในส่วนของอาหารก็มีหน้าตาที่น่ารักและสีสันสดใสน่ารับประทานสุดๆ ไปเลย เช่น เมนูพาสต้าที่มีสีสันเหมือนสายรุ้ง ไอศกรีมหลากสีสัน สามารถเดินทางได้จากสถานี Harajuku เดินต่อประมาณ 300 ก็เจอแล้ว

ที่ตั้งร้าน :YM Square Building 4F, 4-31-10 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo
เวลาเปิด-ปิด :11.30 – 16.30 น ,18.00-22.30 น. (เปิดเป็นรอบ 2 รอบ/วัน)

ยูนิหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ที่อยากไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยตัวเองนะคะ
และในครั้งหน้ายูนิจะมาแนะนำข้อมูลดีๆ อะไรอีก รอติดตามกันได้เลย
และอย่าลืมอัพเดทข่าวสารของยูนิได้ที่แฟนเพจ uni-Thailand