D.I.Y. เสื้อเก่าให้เป็นถุงผ้าแสนเก๋

👉 D.I.Y. เสื้อเก่าให้เป็นถุงผ้าแสนเก๋ 👈

ตามกระแสกันหน่อย ตอนนี้ใครไม่มีถุงผ้าไม่ได้แล้วนะ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ออกจากบ้านแล้วห้ามลืมเลย แต่ถ้าหากใครไม่อยากซื้อ ลองมองหาของใช้รอบตัวๆ ที่เราไม่ใช้แล้วมาปรับแต่งให้กลายเป็นถุงผ้าที่น่าใช้กันอีกรอบดู วันนี้ยูนิเลยไม่รอช้า หยิบนำเสื้อเก่ามาปรับแต่งให้กลายเป็นถุงผ้าตามสไตล์ตัวเอง

วัสดุ/อุปกรณ์

  1. เสื้อยืดตัวเก่า
  2. ปากกา uni Posca
  3. กรรไกร

เริ่มจากการตัดเสื้อตามรอยปะที่ยูนิได้ทำตัวอย่างไว้ให้ เพื่อให้ได้ทรงเสื้อที่สามารถดัดแปลงเป็นถุงผ้าได้

ตัดชายผ้าให้ได้ทั้งหมด 18 เส้น หรือ ตามจำนวนที่เพื่อนๆ ต้องการแต่ต้องตัดออกมาให้เป็นเลขคู่เท่านั้นนะคะ

หลังจากนั้นนำเส้นหน้าและเส้นหลังเข้ามาผูกเข้าด้วยกัน ให้เป็นปมแน่นเพื่อเป็นฐานกระเป๋าในการรองรับของ

พอได้ทรงกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มลงมือวาดลวดลายตามที่เราชอบกันเลย ถ้าอยากวาดง่ายๆ ยูนิแนะนำให้นำแผ่นไม้ไปรองข้างหลังเสื้อและขึงให้ตึง

ปากกาที่ใช้วาดคงเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้ นอกจากปากกา uni posca ปากกาที่ตอบโจทย์ทุกงานเขียน มีสีให้เลือกหลากหลาย โดยครั้งนี้แอดมินเลือกใช้ปากกา uni posca pastel มาเติมแต่งสีให้ออกมาสวยงาม

หลังจากวาดเสร็จแล้วก็นำไดร์มาเป่าที่ชิ้นงานกันเลยค่า เพราะความร้อนของลมจะทำให้สีติดทนมากยิ่งขึ้น หรืออีกหนึ่งทริคเพื่อนๆ กลับด้านหลังเสื้อแล้วนำเตารีดมารีดทับก็ทำให้สีติดทนมากขึ้นเช่นกันค่า

เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว นำมาใช้งานได้อย่างชิคๆเลยจ้า จะเอาไปซื้อปากกายูนิที่ B2S,Officemate ก็ไม่ต้องห่วงเพราะเรามีกระเป๋าผ้าไว้ใส่ของกันแล้ว ไม่ต้องง้อถุงพลาสติกอีกต่อไป ช่วยโลกไปในตัวด้วย เพื่อนๆ ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ