ท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุง พักผ่อนวันหยุดยาว

เดือนเมษายนมาพร้อมกับวันหยุดที่มากมาย รวมไปถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนรอคอย และวันนี้ยูนิก็จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ทุกคนได้ไปพักผ่อนหย่อนใจในวันสงกรานต์ที่ใช้เวลาเดินทางไม่มากเพื่อนๆ ก็สามารถพบเจอสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ กันได้แล้ว

1. หัวหิน (Hua Hin)

relax-long-holiday-01

ขอบคุณภาพจาก : www.travelholicstory.com

หากนึกถึงทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯอันดับต้นๆ ก็คงจะต้องมีทะเลหัวหินแน่นอน ที่หัวหินมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมาย มีทั้งคาเฟ่ สวนน้ำ แถมมีตลาดตอนกลางคืนให้เดินเลือกซื้อของกินของใช้กันมากมาย เช่น ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ,ตลาดCicada หรือจะเป็นสถานที่ Hangout สุดชิคอย่าง Seen space ที่เป็นคอมมูนิตี้มอลแห่งใหม่ที่ติดทะเลและยังให้บรรยากาศสุดชิล ใครไปพักผ่อนที่หัวหินต้องไปลองสัมผัสสุดชิลนี้กันสักครั้ง

สถานที่ท่องเที่ยว หัวหิน

2. เขาใหญ่ (Khao Yai)

relax-long-holiday-02

ขอบคุณภาพจาก : www.thailandscanme.com

หากนึกถึงเขาใหญ่เพื่อนๆ คงนึกถึงความสวยงามของภูเขาและต้นไม้ใบหญ้าที่ให้ความชุ่มชื่นสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนหย่อนใจ แต่ที่เขาใหญ่ไม่ได้มีเพียงแค่ภูเขาเท่านั้น ยังมีสวนสัตว์ให้เพื่อนๆ ได้ไปเยี่ยมชมสัตว์นานาชนิดที่ Bonanza Exotic Zoo และยังมี Chocolate factory ให้ได้แวะเติมความหวานกันก่อนที่เพื่อนๆ จะได้ไปสัมผัสธรรมชาติกันอย่างจุใจที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สถานที่ท่องเที่ยว เขาใหญ่

3. กาญจนบุรี (Kanchanaburi)

relax-long-holiday-03

ขอบคุณภาพจาก : www.chillpainai.com

กาญจนบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักและเดินทางสะดวกสุดๆ  ยิ่งตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่กาญจนบุรีก็คงจะหนีไม่พ้นการล่องแก่น และ กิจกรรมทางน้ำต่างๆ รวมไปถึงการนอนแพที่จะได้ใกล้ชิดธรรมชาติกันแบบสุดๆ พักผ่อนกันได้อย่างเต็มที่ และถ้าหากมีโอกาสก็ควรลองไปทำบุญตักบาตรกันที่สะพานมอญดูสักครั้ง รับรองว่าเพื่อนๆ จะติดใจกับความสวยงามในตอนเช้าบนสะพานมอญกันอย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว กาญจนบุรี

4. ชลบุรี (Chonburi)

relax-long-holiday-04

ขอบคุณภาพจาก : travel.catdumb.com

ชลบุรีมีหลายสถานที่น่าดึงดูดในการไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพียงแค่ขับรถไปไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้เห็นทะเลใส หาดทรายขาวแล้ว เช่น เกาะขาม และเกาะแสมสาร เป็นเกาะที่ควรค่าแก่การไปเป็นอย่างมาก และยิ่งกว่านั้นที่ชลบุรี ยังขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ และร้านอาหารอร่อยๆ อีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ คนไหนแค่อยากเดินทางไปท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ จังหวัดนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่า

สถานที่ท่องเที่ยว หัวหิน

5. จันทบุรี (Chanthaburi)

relax-long-holiday-05

ขอบคุณภาพจาก : travel.trueid.net

หากไปเที่ยวจันทบุรีในตอนนี้ต้องไปท่องเที่ยวสไตล์โฮมสเตย์ ที่มาพร้อมกับบุฟเฟ่อาหารทะเลที่พร้อมเสริฟให้เราทานอย่างหน่ำใจ หรือเพื่อนๆ จะแวะท่องเที่ยวทะเลที่หาดเจ้าหลาว สัมผัสธรรมชาติที่จุดชมวิวเนินพญาที่หาดคุ้งวิมาน เพื่อชาร์จพลังและซึบซับธรรมชาติกันได้อย่างเต็มที่

สถานที่ท่องเที่ยว จันทบุรี

หากวันหยุดสงกรานต์นี้เพื่อนๆ ยังไม่มีแพลนจะไปไหนลองจัดทริปสั้นๆ ท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพฯดูนะคะ
มีหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่รอให้เพื่อนๆ ไปสัมผัสและชื่นชมความงามอยู่ค่ะ
ยังไงยูนิขอให้เพื่อนๆ สนุกกับวันหยุดยาวนี้นะคะ