D.I.Y. เพ้นท์รองเท้าแตะสไตล์เกาหลี

Korea Style Slipper
เพ้นท์รองเท้าแตะสไตล์ “เกาหลี”

ช่วงนี้เชื่อว่ายังมีหลายๆ คนยังคงนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เรียนออนไลน์และ Work From Home กันอยู่ วันนี้ยูนิก็เลย ขอพาเพื่อนๆ มาพักผ่อนสมองและ สายตากับการ D.I.Y. เพ้นท์รองเท้าแตะสไตล์เกาหลี สำหรับใส่เล่นในบ้านกัน ด้วยปากกามาร์คเกอร์ที่มีสีสันสดใสอย่าง uni POSCA ที่สามารถนำมาเขียนสร้างสรรค์ศิลปะได้หลากหลายพื้นผิวเลยไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่มีพื้นผิวลักษณะ โลหะ/ แก้ว/ พลาสติก/ ไม้/ผ้า/ หิน หรือจะเป็นวัสดุพื้นผิวที่เป็นยาง แล้วทำให้สีติดแน่นด้วยการสเปร์ยเคลือบทับ อย่างรองเท้า Slipper ที่เรานำมาเพ้นท์กันวันนี้ก็สามารถเขียนวาดได้เช่นกันนะคะ

นอกจากนี้ uni POSCA ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ก็คือ สีหมึกค่อนข้างคมชัด สีเข้มชัดเจน แล้วยังสามารถนำสีใหม่สีอื่นมาวาดระบายเขียนทับบนหมึกที่แห้งแล้วได้อย่างง่ายดาย และสามารถกันน้ำได้อีกด้วย ที่สำคัญเป็นที่นิยมใช้กันในกลุ่มศิลปินที่มีชื่อเสียงทั่วโลกอีกด้วยนะ ถ้าเป็นเรื่องงานศิลปะไว้ใจ uni POSCA ได้เลย แต่ยังไม่หมดเท่านี้ ยูนิอยากจะขอแนะนำปากกามาร์คเกอร์อีกหนึ่งรุ่นก็คือ uni Paint Marker ที่สามารถนำมาตกแต่งได้เช่นกัน และมีจุดเด่นที่สามารถเขียนได้ โดยไม่ต้องใช้สเปรย์เคลือบทับ ทนความร้อนและสารเคมีได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบความสะดวกจบครบด้ามเดียวก็แนะนำรุ่นนี้เลย

ขั้นตอนที่ 1

ครั้งนี้เราเลือกใช้ดินสอกดรุ่น uni Shalaku S ขนาดหัว 0.5 มม. ด้ามจับสีฟ้ามาใช้สำหรับวาดลาย เพื่อให้ได้ภาพตามที่ต้องการก่อนจะทำการลงสีจริงกันค่ะ

แต่ถึงแม้จะเป็นการใช้ดินสอกดวาดแต่ทุกคนคงจะสังเกตเห็นได้ว่าสีเส้นของดินสอยังคงเห็นเส้นสีที่ชัดเจน ยังคงยืนหนึ่งความคมชัดอยู่น้า

ขั้นตอนที่ 2

หลังจากที่เราได้ทำการวาดลายเสร็จเรียบร้อย และ เป็นในแบบที่เราต้องการแล้ว เราสามารถใช้ปากกามาร์คเกอร์ uni POSCA เขียนทับรอยดินสอที่เราได้วาดเอาไว้ได้เลย ครั้งนี้สีหลักๆ ที่เราหยิบมาใช้จะเป็นสีมาจาก uni POSCA Pack Soft Colors โดยใช้สี Sunshine Yellow/ สี Light Blue สี Coral Pink และ สี Apricot แล้วเติมมิติมากขึ้นให้กับภาพด้วย uni POSCA Standard สี Light Green และสี Yellow โดยส่วนใหญ่เราจะเลือกใช้เป็นด้ามรุ่น PC-3M ซึ่งจะเป็นหัวที่มีขนาดเล็ก ทำให้เขียนได้ง่ายต่อวัสดุที่ค่อนข้างจำกัดพื้นที่ แต่ขอบอกก่อนว่าสี Light Green นั้นจะมีเฉพาะแค่รุ่น PC-5M เท่านั้นนะทุกคน

และปากกามาร์คเกอร์อีกรุ่นหนึ่งที่ใช้ดีไม่แพ้กันนั้นก็คือ uni Paint Marker PX-21แบบหัวเล็กกลม สี Orange รุ่นนี้สามารถเขียนได้โดยไม่ต้องใช้สเปรย์เคลือบทับเลย ที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สะดวกจบในแท่งเดียว

ขั้นตอนที่ 3

สุดท้ายหลังจากที่เราได้วาดและลงสีได้สวยงามตามที่ต้องการแล้ว ถ้าต้องการเพิ่มความโดดเด่นให้มากขึ้น เราจะใช้ปากกามาร์คเกอร์ uni POSCA อีกเช่นกันนำมาตัดเส้นขอบ แต่จะเป็นรุ่นที่เล็กจิ๋วลงมาอีกรุ่นก็คือ uni Posca PC-1M ด้ามนี้จะเป็นหัวจิ๋วที่เล็กมากๆ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความประณีตเส้นคมทำได้ดีนะ ขอป้ายยาเลยค่ะ

หลังจากที่เสร็จครบทุกขั้นตอนแล้วก็นำไปวางตากลมทิ้งให้สีแห้งสักครู่ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จเรียบร้อยนำมาใช้งานได้เลย หรือหากต้องการให้สีมีความติดแน่นทนนานมากขึ้นสามารถใช้สเปรย์ใสเคลือบทับได้เลยนะคะ

หรือถ้าใครใช้ uni Paint Marker ก็ไม่จำเป็นต้องพ้นสเปรย์เคลือบทับ สามารถนำมาใช้ได้เลย ลองไปทำกันดูน้า