ไขข้อสงสัยระหว่างปากกามาร์คเกอร์ uni Posca และ uni Paint Marker

uni Posca VS uni Paint Marker

❤ ❤ ❤ ❤ ❤

ไขข้อสงสัยระหว่างปากกามาร์คเกอร์ uni Posca และ uni Paint Marker ควรเลือกใช้อันไหนดีนะ?

ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะต่างกัน แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนสับสนกันอยู่ว่า… ⁉️ ปากกามาร์คเกอร์ทั้ง 2 รุ่นนี้คุณสมบัติต่างกันไหม? แล้วเขียนติดทน กันน้ำ ทั้งคู่หรือเปล่า? หรือควรเลือกใช้อันไหนดีกว่ากัน โพสต์นี้มีคำตอบมาฝากให้กับคนรักปากกามาร์คเกอร์กันค่ะ

เริ่มกันที่รุ่นแรก ปากกามาร์คเกอร์ uni POSCA ส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้กับงานศิลปะก็เพราะว่า เจ้ารุ่น uni Posca มีสีสันให้เลือกหลากหลายเฉดสีทั้งโทนสีที่เป็น Standard และ โทนสีแบบ Soft Color แถมมีขนาดหัวเขียนที่หลากหลายให้เลือกใช้ได้แบบเพลินๆ เลย

ด้วยคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวที่สามารถใช้เขียนได้บนหลากหลายพื้นผิววัสดุ สามารถระบายทับสีก่อนหน้าที่แห้งแล้วได้โดยไม่มีปัญหา มีสีที่เข้มชัด ตัวหมึกกันน้ำ แต่ยังสามารถลบหรือเช็ดทำความสะอาดได้ (บางพื้นผิว) ไม่มีกลิ่นฉุนรบกวนในขณะใช้งาน ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย เด็กๆสามารถใช้ได้ ดังนั้นจึงเหมาะกับการนำไปใช้ในงานศิลปะและงาน DIY

***ในกรณีที่ต้องการให้สีติดทนมากขึ้นก็สามารถใช้กรรมวิธีต่างๆ ให้ติดทนมากขึ้นได้เช่น หากเขียนบนผ้าควรใช้เตารีด ผลิกด้านรีดซ้ำจะช่วยให้ติดทนได้นานมากขึ้น ทั้งนี้แต่ละวิธีก็จะขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำไปเขียนแต่ละชนิดนะคะ

รุ่นต่อมา uni Paint Marker ปากกามาร์คเกอร์ที่เขียนติดทนนาน ไม่สามารถลบออกได้

แตกต่างจาก uni Posca ตรงที่ส่วนใหญ่มักจะนำไปใช้กับกลุ่มงานอุตสาหกรรม เช่น เขียนแสดงเครื่องหมายสัญลักษณ์ ติดทนโดยที่ไม่ต้องผ่านกรรมวิธีใดๆ กันน้ำได้ดีมาก ทนความร้อนสูง และไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายอย่างเช่น Sulphur, Chlorine และ Silicon มีกลิ่นฉุนในขณะที่เขียน จึงแนะนำให้ใช้ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทจะดีที่สุด

แต่ถ้าพูดเรื่องเฉดสีแล้วละก็ uni Paint Marker ก็มีสีที่หลากหลาย และยังมีสีแบบ shiny ทั้งสีโทน bronze, silver, gold อีกด้วยนะ

แต่ถ้ายังเลือกไม่ถูก … นี่เลย เราสรุปข้อเปรียบเทียบกันแบบชัดเจนไปเลย ระหว่าง uni Paint Marker & uni Posca คะแนนเต็ม 5 ดาว รุ่นไหนดีรุ่นไหนปัง ก็เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมเลยนะคะ