ผลงานวาดด้วยปากกามาร์คเกอร์ POSCA by K.FAI

Review uni POSCA by K.FAI

ผลงานวาดด้วยปากกามาร์คเกอร์ Posca

❤ ❤ ❤ ❤ ❤

เดือนนี้ฝ้ายหายไปนานเลย เพราะว่ารู้สึกนอยด์ อยากวาดรูปให้ดีขึ้น แต่ไม่อยากกดดันตัวเอง เลยหาเวลาไปพักตามดอย ขึ้นภูเขา เที่ยวกับเพื่อน กินของอร่อยๆ และลองวาดอะไรใหม่ๆ อย่างผลงานที่วาด “ปากกามาร์คเกอร์ POSCA” ชุดนี้ เคยลองใช้มานานมาก แต่ก็ไม่เคยได้วาดจริงจังสักที พอได้เริ่มวาดก็วาง POSCA ไม่ลง ระบายเพลินจนกระดาษหมดเล่มเลย

#ปากกามาร์คเกอร์ POSCA สามารถเขียนได้ในหลากหลายพื้นผิว เช่น กระดาษ โลหะ แก้ว พลาสติก ไม้ ผ้า และหิน อีกทั้งปากกา POSCA ยังให้สีที่ชัดเจน มีความทึบแสง ให้ความรู้สึกคล้ายเราใช้สีอะคริลิค เพราะถ้าระบายแล้วสีแห้ง ก็ระบายสีอื่นๆ ทับได้ โดยที่สีข้างล่างที่ระบายก่อนหน้าไม่หลุดออกออกมาปนให้เลอะเทอะ ทำให้ใส่รายละเอียดหรือแก้งานได้สะดวก อีกทั้งเป็นมาร์คเกอร์ Water-Based จึงทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นรบกวนใจ คุณภาพเกินคุ้มจริงๆ ค่ะ

พอได้พัก ได้ลองอะไรที่ต่างออกไป แล้วรู้สึกเฟรชขึ้น แถมยังได้มุมมองใหม่ๆ การได้เจอ พูดคุย ทดลอง เรื่องที่เราไม่คุ้น ทำให้รู้สึกเติบโตจากภายในนะคะ มีความสุขเพิ่มขึ้น วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ แต่ดีใจที่ได้มีเวลา ได้ลอง ได้เรียน และรู้ด้วยตัวเอง ใครอยากลองวาดสี “ปากกามาร์คเกอร์ POSCA” ด้วยกัน

Credit : FB Page FAI

ฝ้ายใช้รุ่น PC-1M กับ PC-1MR ทั้งสี Standard และ Soft Colors รวมกันในภาพ รูปนี้ลองใช้เป็นรูปแรกเลย ยังไม่คุ้น เกร็งๆ แต่พอได้เห็นเนื้อสีที่สด และเฉดที่ที่สุด ทำให้อยากไปต่อ

เริ่มสนุกมากขึ้น ปากกาที่ใช้เป็นรุ่น PC-1M กลุ่มสี Standard Color หัวเขียนเป็นแบบ Bullet Shaped ขนาด 0.7-1mm. ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ เขียนง่าย คล่องมือมาก

พอได้รุ่น PC-1MR กลุ่มสี Soft Color ขนาด 0.7mm. มาช่วยเก็บลายเส้นยิ่งสะดวก เพราะเป็นหัวเขียนแบบ Pin Type

บางพื้นที่ลองระบายถมเรียบ และบางจุด ใช้เป็นการระบายเส้นขัดกัน เหมือนเราเขียนปากกา หรือดินสอเลยค่ะ เป็นการ
ดรออิ้งด้วยสีที่รู้สึกง่ายมาก ไม่ต้องใช้แรงมือกดเลย

แตะนิดเดียวสีก็ออกมาเองเลยค่ะ ไม่ต้องใช้แรงกด และหมึกออกสม่ำเสมอ ไม่เลอะเทอะ

ลองระบายแบบเว้นกระดาษขาว เพราะกลัวเปลืองสีขาว แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว อยากรู้ว่าสีที่ได้คมชัดแค่ไหน เลยระบายสีอื่นแล้วระบายขาวทับเป็นไฮไลต์ ก็ได้ความขาวชัดเจนดีมาก

ลองทำที่รองแก้วน้ำใช้เอง ตัวนี้พื้นเป็นไม้นะคะ ใช้สีระบายทับได้เลย ว้าววววว มากกกกก สีสดเหลือเชื่อ สีขาวคือเริ่ดดดด

ระบายบนไม้ ไม่ต้องใช้สีอื่นๆรองพื้นเลยค่ะ อยากได้สีอะไรก็ลงสีนั้น ชัดขึ้นมาเอง ไม่งอแง สีสู้ตามาก

ลองเอาสีมาวาดตกแต่งรูปที่ถ่ายเล่นๆ เป็นกรอบรูปน่ารักๆ ดูสิบนพลาสติก สีก็ฉ่ำ ไม่หลุดจ้า

Tag :