D.I.Y. เพ้นท์เซรามิกเก็บเครื่องประดับด้วยปากกามาร์คเกอร์ uni Posca

D.I.Y. เพ้นท์เซรามิกเก็บเครื่องประดับด้วยปากกามาร์คเกอร์ uni Posca

จุดแข็ง uni Posca มีแต่สีน่ารัก

จุดอ่อน เลือกไม่ถูกจะใช้สีไหนดี

เลือกไม่ถูกก็หลับตาจิ้มไปเลยสิคะ วันนี้เราขอนำปากกามาร์คเกอร์ uni Posca มาใช้กับชิ้นงานที่เป็นเซรามิกด้วยการนำมาเพ้นท์ลายกับจานเก็บเครื่องประดับไว้ใช้เองแบบไม่เหมือนใคร อวดฝีมือกันไปเลย นอกจากปากกา uni Posca จะมีสีให้เลือกที่น่ารักมากมายแล้วแต่ก็ยังเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายคือสามารถเขียนได้หลากหลายพื้นผิวเช่น เนื้อพลาสติก ไม้ ผ้า หรือแม้กระทั่งหิน ก็สามารถเขียนได้เหมือนกัน และที่สำคัญก็คือวาดเขียนแล้วสีไม่ซีดจาง อะว่าไม่ได้ก็ต้องยืนหนึ่งไปเลยสิคะ

ขั้นตอนที่ 1

เพื่อให้ลายออกมาเป็นดั่งใจที่เราชอบ เราจะใช้ดินสอวาดลายลงบนแผ่นเซรามิกก่อน เพื่อความเป๊ะค่ะ

และที่เห็นในภาพดินสอด้ามสีฟ้าพาสเทลนี้คือดินสอกดรุ่น Shalaku S นะทุกคน ภายในด้ามมียางลบในตัวด้วย ถ้าชอบสะสมความพาสเทลก็ตามไปตำกันได้นะคะ

ครั้งนี้เราเลือกที่จะวาดน้องกบเคโระ ในโทนสีพาสเทลกันค่ะ

ขั้นตอนที่ 2

หลังจากที่เราวาดลวดลายเสร็จเรียบร้อยจนได้ลายที่ต้องการแล้ว ก็ลงสีได้เลยค่ะ ในการลงพื้นผิวหน้าและขอบน้องกบเคโระ เราเลือกใช้เป็น uni Posca PC-5M สี Aqua Green จากแพ็ค Soft Colors Set ค่ะ ต่อมาลงสีที่แก้มด้วย uni Posca PC-5M สี Pink และเพิ่มดวงตาด้วยสี Black เนื่องจากดวงตาค่อนข้างที่จะเล็กเราจึงเลือกหยิบ uni Posca PC-3M หัวเล็กมาใช้เพื่อให้ง่ายต่อการลงสีค่ะ

ขั้นตอนที่ 3

หลังสีแห้งแล้ว เราจะใช้น้ำยาเคลือบเล็บ ลงที่ชิ้นงานอีกครั้ง เพื่อให้สีติดทนนานและ ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ทิ้งไว้ให้แห้งสักครู่ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้วค่า

สำหรับใครที่กำลังมองหาปากกามาร์คเกอร์อยู่ก็สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ช่องทางด้านล่างเลย หรือต้องการข้อมูลปากการุ่นไหนเป็นพิเศษก็สามารถทักแอดมินมาได้เลยยย