5 Landmark สถานที่ถ่ายรูปสุดแนว

วันหยุดสบายสบายไม่รู้จะไปไหนดี ลองมาปรับเปลี่ยนบรรยากาศหากิจกรรมสนุกๆ ทำกันดีกว่า วันนี้ uni ขอนำเสนอสถานที่ถ่ายรูปสุดแนวของเหล่า hipster อยากรู้ไหมคนเหล่านี้ที่เขามีรูป Profile เท่ห์ๆ เขาไปกันที่ไหนบ้างอย่ารอช้า!! มาดูกันเลยดีกว่ามีที่ไหนบ้างน๊า

1. สะพานช่องนนทรี

เปิดด้วยแลนด์มาร์คแรกเลยคือ “ สะพานช่องนนทรี ” สะพานสูงสีขาวเด่นเป็นเอกลักษณ์รอบข้างเต็มไปด้วยตึกธุรกิจที่ดีไซน์สุดโมเดิลแตกต่างกัน  ได้อารมณ์เหมือนอยู่ใจกลางเมืองญี่ปุ่น โมเดิร์นแบบสุดๆ ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนภาพก็ออกมาเท่ห์แน่นอน

สำหรับการเดินทางไม่ยากอย่างที่คิด สามารถนั่งบีทีเอสมาลงสถานีช่องนนทรีได้เลยค่ะ

BTS ช่องนนทรี

5-landmark-01

ขอบคุณภาพจาก  : travel.trueid.net

5-landmark-02

ขอบคุณภาพจาก  : www.pinterest.com

2. The box ราชพฤกษ์

ใครที่หลงไหลในมูดแอนด์โทน ขาวๆ คลีนๆ สไตล์ มินิมัลแบบนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะ The box ราชพฤกษ์เขารวบรวมหลากหลายร้าน Café มากมายไว้ในที่เดียวกัน แต่ละร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาว บรรยากาศดีล้อมรอบด้วยต้นไม้ บวกกับมีขนม นม เนย ไว้ให้พักเบรกระหว่างเซลฟี่เหนื่อยๆ ทั้งอิ่มท้องและยังเพลิดเพลินจนทำให้เราลืมเวลากันไปเลย

ถนนราชพฤกษ์

5-landmark-03

ขอบคุณภาพจาก  : pantip.com

5-landmark-04

ขอบคุณภาพจาก  : pantip.com

3. สวนเฉลิมหล้า

สายสตรีทมากองกันตรงนี้เลยจ้า เห็นลายกำแพงเท่ห์แบบนี้อย่าเข้าใจผิดคิดว่าอยู่นิวยอร์กซิตี้นะคะ สถานที่นี้เค้าเรียกว่า “ สวนเฉลิมหล้า ” เป็นที่รวบรวมภาพกราฟฟิคเพ้นกำแพงอาร์ตๆ แปลกตา ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของเด็กย่านสยามเลยก็ว่าได้ โดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นมักจะพากันมาถ่ายรูปบ่อยๆ ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยเดินทางสะดวกง่ายนิดเดียวเพียงแค่…นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงสถานีราชเทวีก็ถึงเลย

BTS ราชเทวี

5-landmark-05

ขอบคุณภาพจาก  : www.chillpainai.com

5-landmark-06

ขอบคุณภาพจาก  : pantip.com

4. Asiatique

มาถึง Asiatique ใครที่ไม่รู้จักถือว่าเชยมาก เอเชียทีคเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่อยากจะแนะนำเพราะบรรกาศดีมาก ชาวต่างชาตินิยมพากันมาเดินเล่น ถ่ายรูปกันเยอะ ภายในมีทั้งชิงช้าสววร์คขนาดยักษ์ติดริมแม่น้ำ วิวบริเวณรอบๆ เป็นตึกสูงสง่า อากาศปรอดโปร่ง เดินเล่นได้สุดชิลล์ ถ้ายิ่งเป็นช่วงค่ำจะพบเรือนักท่องเที่ยว และตามตึกต่างๆ จะเปิดไฟระยิบระยับสวยงามมาก เรียกได้ว่าวันเดียวสามารถเก็บภาพได้ทั้งรอบเช้าและรอบค่ำกันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องการเดินทางไม่ยากเช่นกันสามารถนั่ง BTS ลงสถานีสะพานตากสินและต่อเรือของ Asiatique ได้เลย บริการฟรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

BTS สะพานตากสิน

5-landmark-08

ขอบคุณภาพจาก  : www.fm99activeradio.com

5-landmark-07

ขอบคุณภาพจาก  : sites.google.com

5. ช่างชุ่ย

สาวกสไตล์คลาสิคต้องนึกถึงที่นี่เลย “ ช่างชุ่ย ” เพราะเค้ารวบรวมนำวัสดุเก่าอย่างหน้าต่างไม้สัก กระจกบานยัก เศษเหล็ก นำมาดัดแปลงใหม่ ได้อารมณ์กลิ่นเก่าแต่เท่ห์แบบสุดๆ มีหลายโซนให้เลือกเดินเซลฟี่ อาทิเช่น Gallery Photo เครื่องบินเหล็กลำยักษ์ สามารถเดินถ่ายรูปกันชิคๆ ช็อปปิ้งได้อีกด้วย การเดินทางค่อนข้างซับซ้อนนิดหน่อยแต่สามารถนั่ง BTS มาลงสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อด้วยรถเมล์สาย ปอ. 515, ปอ. 539 ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ลงบางกรวยได้เลย

บางกรวย

5-landmark-09

ขอบคุณภาพจาก  : travel.mthai.com

5-landmark-10

ขอบคุณภาพจาก  : www.edtguide.com

เป็นไงกันบ้างค่ะน้องๆ มีสถานที่ไหนโดนใจกันบ้างไหมเอ่ย? uni หวังว่ากิจกรรมที่นำมาแชร์ครั้งนี้จะช่วยให้น้องผ่อนคลายจากการเรียนบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

สำหรับน้องๆ คนไหนที่ไปมาแล้วอย่าลืมนำรูปมาอวดกันบ้างน้าา…แล้วครั้งหน้า uni จะมีกิจกรรมอะไรดีๆ มาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามน้าา

ติดตามข่าวสานของยูนิได้ที่ uni fanpage : www.facebook.com