“8 ที่เที่ยวรอบเมืองกรุง(เทพ)”

มาพักผ่อนสมอง ผ่อนคลายความเครียดหลังสอบกันหน่อยดีกว่า หลังจากที่เพื่อนๆ ต้องผ่านมรสุมความเครียดและแรงกดดันกันมาอย่างมากมาย  เราไปหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูปเล่น เดินชมวิว รอบกรุงเทพกันหน่อย อะๆ แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ หรือ คนข้างกายมาเที่ยวด้วยกันด้วย  เราไปดู 8   สถานที่น่าเที่ยวที่ยูนิจะแนะนำเพื่อนๆ กัน รับรองไปง่าย บรรยากาศดี

1. ท่ามหาราช คอมมูนิตี้

แลนด์มารค์แห่งใหม่ของกรุงเทพ ที่มีครบทั้งความชิล ฮิปเตอร์ สะดวกสบายริมแม่น้ำ เหมาะสำหรับคนที่อยากจะมาผ่อนคลายชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมถ่ายรูปสวยๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์โชว์เพื่อนๆ ได้อีกด้วย เป็นคอมมูนิตี้มอลที่ครบทุกสีสัน ชิลล์จนลืมเวลาไปเลย

การเดินทาง  :  นั่ง BTS ไปลง สะพานตากสิน (S6) 42 บาท ออกประตูที่ 1 ไปท่าเรือสาธร ค่าเรือ 15 บาท (นั่งไปลงท่าวังหลัง) ต่อข้ามฝั่งไปท่ามหาราช 3 บาท

8-bangkok-attractions-02

ขอบคุณภาพจาก  : com2ine.com

2. พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน

พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน  หรือที่เราเรียกกันว่า บ้านจิม ซึ่งจิม ทอมป์สันเป็นผู้นำในการสร้างชื่อเสียงของผ้าไหมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก บ้านไม้มีความเป็นเอกลักษณ์และสวยงามมาก จนเพื่อนๆ ต้องหยิบกล้องออกมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างแน่นอน

การเดินทาง : ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ  ใช้ทางออกที่ 1 เข้าซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระราม 1 บ้านจิม ทอมป์สัน จะตั้งอยู่ทางซ้ายมือสุดซอย

8-bangkok-attractions-03

ขอบคุณภาพจาก  : travel.trueid.net

3. ท้องฟ้าจำลอง

ใครว่าในเมืองใหญ่ จะไม่เห็นดาว ตามเรามานอนดูดาวกัน อย่างเพลิดเพลิน ได้ที่ ท้องฟ้าจำลอง ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้หาความรู้ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมการศึกษาวิชาดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ได้ผ่อนคลายและยังได้ความรู้ไปในเวลาเดียวกัน

การเดินทาง : BTS สถานีเอกมัย(ทางออก 3) / รถเมล์ 2, 25, 38, 40, 72, 501, 511, 513, 508

8-bangkok-attractions-04

ขอบคุณภาพจาก  : adomoly.com

4. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนต์

ที่นี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เป็นสถานที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้เพื่อนๆ ได้เลือก บางร้านมีดนตรีสดเล่นให้ฟังกันเพลินๆ พร้อมกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงพระอาทิตย์ตกซึ่งสวยระดับล้านกับลมพัดเย็นๆ ทำให้เพื่อนๆ ได้ผ่อนคลายพร้อมสูดอากาศได้อย่างเต็มทีกันเลย

การเดินทาง : ลงบีทีเอส สถานีสะพานตากสิน เดินออกประตูสองเพื่อไปขึ้นเรือข้ามฟากฟรีที่จะออกทุก 15 นาที โดยจะเริ่มให้บริการฟรีตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป

8-bangkok-attractions-05

ขอบคุณภาพจาก  : travel.trueid.net

5. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง เป็นวัดโบราณสร้างในสมัยอยุธยา พระปรางค์วัดอรุณฯ นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ที่รู้จักกันทั่วโลก หากใครได้เห็นก็คงต้องชื่นชอบความสวยงามของวัดอรุณไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืนก็ยังคงความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

การเดินทาง :  ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออกที่ 2 ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าสาทร (Central Pier)ไปขึ้นที่ท่าเตียน จากนั้นใช้บริการเรือข้ามฟากจากท่าเตียนไปยังวัดอรุณราชวราราม

8-bangkok-attractions-06

ขอบคุณภาพจาก  : www.amazingthaitour.com

6. พระที่นั่งวิมานเมฆ

พระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นพระที่นั่งที่สร้างด้วยไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างในสมัย ร.5  ตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง เป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตก ตั้งอยู่บริเวณหลังพระที่นั่งอนันตสมาคม ในเขตพระราชวังดุสิต เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ควรเข้าไปชมสถาปัตยกรรมสวยๆ สักครั้ง

การเดินทาง :  ลงสถานีอนุเสาววรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้ทางออกที่ 3 จากนั้นเดินตรงมุ่งหน้าไปทางถนนราชวิถี ต่อรถแท็กซี่ หรือรถโดยสารประจำทาง สาย 515 , 539 , 28 , 108ผ่านหน้าพระที่นั่งวิมาน

8-bangkok-attractions-07

ขอบคุณภาพจาก  : travel.trueid.net

7. The Commons ทองหล่อ

The Commons คอมมูนิตี้ มอลล์ สุดชิลล์อย่างกับได้นั่งเล่นในสวนหลังบ้าน ที่นี่มีคอนเซ็ปต์ที่ว่า Wholesome living ใช้ชีวิตอย่างใส่ใจสุขภาพ สไตล์การตกแต่งแบบลอฟต์ที่เน้นความเท่ ด้วยปูนเปลือยทั้งโครงการ แซมด้วยต้นไม้สีเขียว พร้อมทั้งยังมีร้านอาหารสุคชิคมากมายให้เลือกสรรอีกด้วย

การเดินทาง : เริ่มจากลงบีทีเอสสถานีทองหล่อ เข้ามาที่ซอยทองหล่อ 17 เดินเข้ามาในซอยไม่เกิน 50 เมตร

8-bangkok-attractions-08

ขอบคุณภาพจาก  : dsignsomething.com

8. สวนสัตว์เขาดิน

สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวในทุกยุค ทุกสมัย สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดิน ที่นี่เป็นสวนสัตว์ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ทุกคนควรลองไปเพราะนอกจากจะมีสัตว์นานาชนิดให้ได้ใกล้ชิดแล้ว ยังมีในส่วนของนิทรรศการให้ความรู้อีกด้วย ชวนเพื่อนๆ หรือครอบครัวไปดูสัตว์ต่างๆ ด้วยกันเถอะ

การเดินทาง : หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ให้ลงที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้ทางออกที่ 3 หันหน้าไปทางถนนราชวิถี ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง 5, 18, 28, 70, 108, 510, 515, 528, 539,542

8-bangkok-attractions-09

ขอบคุณภาพจาก  : travel.trueid.net

หากเพื่อนๆ มีเวลาลองชวนเดอะแก้งค์หรือครอบครัวไปท่องเที่ยวด้วยกันนะคะ
เพราะในกรุงเทพยังมีมุมสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้ได้ไปเที่ยวชมกันอีกเยอะเลย
แถมการเดินทางก็ไม่ยากอย่างที่คิดอีกด้วย ยูนิหวังว่าเพื่อนจะมีความสุขกับการท่องเที่ยวในวันหยุดนะคะ

 

ขอบคุณที่มาจาก : 
http://travel.trueid.net/detail/62559
http://www.bts.co.th/customer/th/main.aspx