แอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ตัวช่วยในการเรียน!!

เดี๋ยวนี้แอพพลิชั่นมีเยอะมากมายให้เราได้ดาวน์โหลดมาใช้ ทั้งเป็นตัวช่วยในเรื่องของการเรียนหรือจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ วันนี้ยูนิเลยยกเอาตัวอย่างแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์ในเรื่องของการเรียนมาให้เพื่อนๆ ได้มีลองใช้ติดมือถือใว้

1. Clear- Notebook sharing app (แอพพลิเคชั่นจดโน๊ต)

หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักแอพพลิเคชั่นตัวนี้กันมากนัก Clear Application เป็นแอพที่เราสามารถเข้ามาอ่าน หรือมาแชร์โน้ต สรุปบทเรียนกับเพื่อนๆได้ตั้งแต่ระดับมัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย ซึ่งนอกจากผู้ใช้แอพสามารถจะเข้าไปอ่าน รวมถึงแชร์เลกเชอร์ของตัวเองแล้ว ยังสามารถพูดคุย ตั้งคำถามข้อสงสัยได้ จึงเหมือนเครือข่ายสังคมการเรียนรู้ย่อมๆ เลย วิธีการใช้เพียงแค่ถ่ายรูปโน้ตและอัพโหลดลงไปที่แอพพลิเคชั่นนี้ แค่นี้เพื่อนๆ ก็สามารถแลกเปลี่ยนความรู้กันได้แล้ว

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS

ขอบคุณภาพจาก :
itunes.apple.com, play.google.com

2. Learn English Grammar UK / US Edition

สำหรับใครที่ต้องการฝึกภาษาและอยากจะอัดแน่นแกรมม่า ต้องมาลองใช้แอพพลิเคชั่นตัวนี้เลย เพราะสถาบันชื่อดังอย่าง British Council ได้จัดทำแอพพลิเคชั่นฝึกภาษาอังกฤษแบบเน้นไวยากรณ์ โดยมีสองเวอร์ชั่นทั้งแบบ UK Edition และ US Edition นั้นเอง อีกทั้งยังมีแบบทดสอบสนุกๆ ให้ได้ลองทำท้ายบทอีกด้วย รับรองว่าการเรียนแกรมม่าภาษาอังกฤษของเพื่อนๆ จะสนุกขึ้นแน่นอน

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS

ขอบคุณภาพจาก :
itunes.apple.com, play.google.com

3. Scanner Application

แอพพลิเคชั่นตัวใหม่กำลังมาแรง แอพพลิเคชั่นสแกนเอกสาร ที่ช่วยให้ภาพถ่ายกระดาษธรรมดาๆ ให้เป็นไฟล์เอกสารแบบเป็นทางการได้อย่างเช่น ไฟล์ PDF,JPG เหมือนกับมีเครื่องถ่ายเอกสารในโทรศัพท์กันเลย ไม่ว่าจะอยู่ไหนเพื่อนๆ ก็สแกนงานส่งอาจารย์ได้อย่างง่ายดาย แถมเจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้ยังสามารถลงลายเซ็นต์ได้เหมือนเราปริ้นแล้วเซ็นต์เองอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ IOS

ขอบคุณ : itunes.apple.com

4. Photomath

หลายๆ คนอาจจะเคยเจอปัญหากับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ บวก ลบ คูณ หารยังพอได้แต่ยิ่งเรียนชั้นสูงขึ้นก็ต้องมีสูตรมากขึ้นที่ให้เราต้องคำนวน ซึ่งอาจทำให้เพื่อนๆเบื่อวิชานี้ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยนี้ ยูนิขอแนะนำแอพพลิเคชั่นตัวนี้เลย Protomath แอพที่จะทำให้การเรียนเลขง่ายขึ้น เพียงแค่ถ่ายรูปคลิ๊กเดียวที่โจทย์ข้อนั้นก็สามารถคำนวนค่าได้แล้ว ไม่เพียงคำนวนได้แต่บวกลบคูณหารนะ ในลักษณะของสูตร สมการ หรือแม้กระทั่งกราฟ ก็สามารถทำได้ เป็นไงละเจ๋งสุดๆ ถ้าสนใจก็ลองดาวน์โหลดมาใช้กันดูแต่บอกก่อนเค้าให้เปิดใช้ได้เฉพาะ ios เท่านั้นน้า

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ IOS

ขอบคุณ : itunes.apple.com

5. Star Walk 2 – คู่มือดาราศาสตร์

เคยไหมมองขึ้นไปบนท้องฟ้าเห็นดวงดาวระยิบระยับสวยงามเต็มท้องฟ้า แต่ไม่รู้ว่าเป็นดาวอะไร ในตำราบทเรียนก็มีแต่ก็ไม่สามารถจำได้สักที ต่อไปนี้จะไม่ต้องเพ่งให้ปวดหัวอีกต่อไปเพราะเขามีนี่ Application “Star Walk 2” แอพส่องดวงดาวที่ทำให้สามารถเห็นภาพดวงดาวชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดามั่วซั่ว ไม่ได้มีแม้แต่เพียงภาพธรรมดา ยังมีเข้มทิศเพื่อบอกตำแหน่งทิศอีกด้วยและที่พระเอกของแอพนี่เขาก็คือสามารถฉายภาพวัตถุบนท้องฟ้าได้อีกด้วย ชาวนักวิทยาศาสตร์บอกเลยว่าไม่ควรพลาด แค่นี้ก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วแบบนี้แอดมินต้องรีบโหลดมาไว้ในเครื่องบ้างแล้วหล่ะ

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Android

ขอบคุณ : play.google.com/store

6. Evernote

หมดยุคการจดการบ้านลงกระดาษแล้ว Evernote App แอพที่จะเข้ามาช่วยเราในการจดบันทึก เลคเชอร์การบ้านโดยที่ไม่ต้องพึ่งกระดาษและที่พิเศษไปกว่านั้นยังสามารถ Insert รูปภาพ และ เสียงต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่เท่านั้นแอพพลิเคชั่นนี้ยังสามรถอัพโหลดขึ้นคลาวได้อีกด้วย แม้ไม่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถทำงานได้อย่างไร้กังวล สามารถหาโหลดมาใช้กันได้แล้วน้าา

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS

ขอบคุณภาพจาก :
itunes.apple.com, play.google.com

7. MyStudyLife

MyStudyLife เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะมาช่วยให้น้องๆ ไปโรงเรียนได้อย่างสนุกสนานและง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถจดการบ้าน บันทึกกิจกรรม ตารางเรียน ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยเจ้าแอพนี้เค้ามีหลายโหมดให้เราเลือกใช้งาน อาทิเช่น เมนูบันทึกงานหรือโน๊ตวิชาที่เรียน การบ้านที่จะต้องส่ง ตารางเรียนในแต่ละวัน และยังเราสามารถตั้งการแจ้งเตือนได้เมื่อใกล้ถึงเวลาของกิจกรรมนั้นอีกด้วย ง่ายต่อการพกพาสะดวกดีกว่าการพกเศษกระดาษเป็นไหนๆ สามารถโหลดใช้งานกันได้ทั้ง IOS และ Android

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS

ขอบคุณภาพจาก :
itunes.apple.com, play.google.com