“วิธีตีเนียน ใกล้ชิดคนที่แอบชอบ”

ใครที่กำลังแอบชอบรุ่นพี่ รุ่นน้องหรือเพื่อนตัวเองอยู่บ้าง? มองเขาทุกวัน อยากเข้าใกล้ และทำความรู้จักให้มากกว่านี้ ยูนิเชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีโมเม้นแบบนี้กันมาบ้างทั้งนั้นละ อะๆ งั้นวันนี้ยูนิเอาวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆ สามารถใกล้ชิดคนที่แอบชอบได้อย่างแนบเนียนมาฝากเพื่อนๆ กัน

1. Social media

Social media ต่างๆ เนี่ยแหละที่จะทำให้คนไม่รู้จักกลายเป็นรู้จักได้ง่ายยิ่งขึ้น อยากรู้อะไรก็ง่ายนิดเดียว แค่ส่อง Facebook , Instagram , twitter ก็รู้เรื่องของกันและกันได้แล้ว ไปดูทริคง่ายๆ ที่จะทำให้เขาเริ่มรู้จักเรากันดีกว่า

  • แค่เรารู้ชื่อก็หาเจอไม่ยาก แค่เรารู้ชื่อคนที่เราแอบชอบหรือชื่อเพื่อนๆ ของเขาก็ตามตัวได้ไม่ยาก หลังจากเจอ Facebookหรือ IG ก็ทำการสืบประวัติและไลฟ์สไตล์เขาอย่างถี่ถ้วนกันไปเลย
  • หยั่งเชิงแบบเนียนๆ ถ้าสืบรู้แล้วว่าหัวใจเขายังว่าง เราก็ลุยแบบเนียนๆ เช่น กดไลค์ทุกโพสของเขา จะเป็นกดไลค์ กดเลิฟ หรือกดว๊าวก็ว่ากันไปตามสถานการณ์ให้เขารู้ว่าเราตามติดชีวิตเขาอยู่
  • เผลอทัก Inbox ผิดคน ข้อนี้ต้องใช้ความกล้าสักนิดนึงแต่จะทำให้เขาจดจำคุณได้มากยิ่งขึ้น เผลอๆ ทำทีเป็นชวนคุยไปๆ มาๆ จะกลายเป็นสนิทกันแบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

2. เพื่อนสนิท (คิดไม่ซื่อ)

ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหวว ถ้าหากเราสามารถเป็นเพื่อนกับคนที่เราแอบชอบได้ก็ยิ่งมีโอกาสให้เราทำคะแนนได้บ่อยๆ ซึ่งวิธีในการเข้าหาเขาก็ไม่ยากเลย

  • เข้าหาคนรอบข้าง  หากเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือเพื่อนข้าง ลองเข้าหาคนรอบตัวเขาก่อน แล้วตัวเขาเองก็จะรู้จักเราไปโดยปริยายเรียกว่าตีสนิทเข้าไปแบบเนียนๆ
  • วันสำคัญขออยู่ด้วยกันหน่อย หากเป็นเทศกาลพิเศษ ลองใช้ความสนิทชวนเขาไปกินข้าว หากิจกรรมทำด้วยกัน
  • เป็นที่ปรึกษา อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ในกรณีที่เป็นเพื่อนในห้องหรือเพื่อนในกลุ่มกันอยู่แล้วยิ่งไม่ยากเลยค่ะคุณขา เพียงแค่ใช้ความจริงใจเข้าหาเขา ทำให้เขารู้สึกสบายใจที่คุยกับเรา หยอกล่อ พูดคุย กวนกันนิดๆ  ให้เกิดความใกล้ชิดมากขึ้น เพียงแค่นี้คนแอบชอบแบบเราก็จะฟินหน่อยๆ แล้ว

3. ทำให้เขาจดจำเรา

เรามาโชว์ความสามารถหรือความเก่งของตัวเองให้เขาดูกันหน่อยดีกว่า ในข้อนี้ยูนิแค่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ เป็นตัวของตัวเอง เหมือนน้องน้ำกับพี่โชนในเรื่องสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักเลย เห็นไหมคะว่าน้ำสามารถทำตัวเองให้เป็นที่รู้จักได้จากการทำกิจกรรมต่างๆ

  • เด็กกิจกรรมสักหน่อย เข้าร่วมทำกิจกรรมหรือร่วมชมรมต่างๆ ของโรงเรียนบ่อยๆ ให้เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของทุกคนในโรงเรียน
  • หาจุดเด่น ขอดีของตัวเองให้เจอ พัฒนาความสวยและความเก่งของตัวเองให้เป็นที่ยอมรับ เช่น เรียนดี กิจกรรมเด่น
  • มีบทบาทในโรงเรียน กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง มีบทบาททั้งในห้องเรียนและโรงเรียน เช่น กรรมการนักเรียน, ประธานนักเรียน, หัวหน้าชมรม

ยิ่งเราทำตัวเองให้เป็นที่รู้จักของคนหมู่มากก็ส่งผลดีต่อตัวเราเพราะจะทำให้เขามาสนใจในตัวเราได้ไม่ยาก และเพื่อนๆ ก็จะทำตัวตีสนิทกับเขาได้ง่ายอีกด้วยเพราะเขาเองก็อาจจะอยากรู้จักเราอยู่แล้วก็เป็นได้น้า

4. สนใจทุกเรื่องที่เป็นเรื่องเธอ

จะว่าไปเราทุกคนพอแอบชอบใครสักคนก็มักจะสนใจเรื่องของเขาไปซะทุกเรื่อง พอเรารู้ในสิ่งที่เขาชอบทำ หรือ สนใจเราก็มักจะเริ่มสนใจในสิ่งนั้นไปด้วยโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าเราและเขาชอบอะไรๆ ที่เหมือนกันก็ยิ่งเข้าทางเราในการชวนเขาพูดคุยเลยค่ะ

  • แกล้งทักไปถามเขาในเรื่องที่เขาสนใจและทำทีว่าเราเองก็สนใจเช่นกัน และพยายามคุยเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด และสิ่งสำคัญอย่ายื้อให้บทสนทนายาวจนดูน่าเบื่อนะคะ
  • ใช้ดนตรีในการสานสัมพันธ์ ลองดูว่าคุณมีวงที่ชอบเหมือนกันไหม หากไม่มีก็ลองขอคำแนะนำจากเขาว่าเพลงไหนมาแรงช่วงนี้ หรือมีวงไหนที่น่าติดตามหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้ชายจะชอบเรื่องดนตรีและสามารถคุยได้อย่างยืดยาวเลยค่ะ
  • ทำกิจกรรมสนุกๆ หรือกิจกรรมที่เขาชื่นชอบ เช่นเล่นเกมส์ กีฬา เล่นดนตรี แค่เราสนุกไปกับกิจกรรมเหล่านั้นร่วมกับเขาแค่นี้เราและเขาก็สนิทกันได้ไม่ยากแล้วละ แต่อะไรที่ฝืนความเป็นตัวเองมากไปเพื่อนๆ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นแนะนำกิจกรรมใหม่ๆ ที่สนุกตื่นเต้นไม่แพ้กันก็ได้นะ

คนแอบชอบขอแค่ได้อยู่ใกล้เขาก็เพียงพอแล้วใช่ไหมละ ยูนิหวังว่าเรื่องราวที่ยูนินำมาฝากในวันนี้จะเป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เพื่อนๆ สามารถตีซี้คนที่แอบชอบได้ แต่สิ่งสำคัญคือเพื่อนๆ ต้องไม่เสียความเป็นตัวของตัวเองและไม่ละทิ้งหน้าที่และคุณค่าของตัวเองด้วยนะคะ